ม่านริ้ว

ม่านริ้วพลาสติก เป็นวัสดุที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าม่านริ้วพีวีซีสามารถใช้ลดการถ่ายเทของอากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการ สูญเสียพลังงาน  ในสถานที่ซึ่งต้องการควบคุมอุณหภูมิ อีกทั้งยังสามารถช่วยป้องกันฝุ่นแมลงกลิ่น และ เสียงรบกวนได้ด้วย ม่านริ้วพีวีซีได้แนวคิดมาจากความยืดหยุ่น และ น้ำหนักของ PVC ที่สามารถห้อยตัวได้ ซึ่งมีความเหนียวและทนทานต่อแรงกระแทก มีสีที่โปร่งใส สามารถมองทะลุผ่านได้ ซึ่งช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากมองไม่เห็นอีกฝั่ง

 - ม่านริ้วพลาสติกสีใส (Standard Clear) ม่านริ้วพลาสติกใสเหมาะสำหรับใช้อาคารทั่วไป คุณสมบัติของม่านริ้วพีวีซีใส ซึ่งม่านพลาสติกใสสามารถป้องกันฝุ่นและแมลง ลดเสียงรบกวน  ควบคุมอุณหภูมิ ในอาคารและโรงงานเหมาะสำหรับห้องแอร์หรือห้องอุณหภูมิบวก

 - ม่านริ้วพลาสติกสีใสทนเย็น(Super Polar)  ม่านริ้วพลาสติกสีใสทนเย็นใช้สำหรับกันห้องเย็น และรถเก็บความเย็น คุณสมบัติของม่านริ้วพีวีซีสีใสทนเย็น ซึ่งม่านริ้วพีวีซีสีใสทนเย็นสามารถ กันฝุ่น ลดเสียงรบกวน ควบคุมอุณหภูมิ และม่านริ้วพีวีซีสีใสทนเย็นสามารถทน ความเย็นถึง-50องศา ม่านพลาสติกสีใสทนเย็นเหมาะสำหรับห้องเย็น และ ห้องแช่แข็ง ที่มีอุณหภูมิติดลบ

 - ม่านริ้วพีวีซีสีเหลือง สีส้ม และ สีเหลืองขุ่น (Yellow Anti Insect) ม่านริ้วพีวีซีพลาสติก สีเหลือง สีส้ม และ สีเหลืองขุ่น  ใช้ในอาคารทั่วไป และ โรงงานอุตสาหกรรม ทาง อาหาร คุณสมบัติพิเศษของม่านริ้วพีวีซี สีเหลือง สีส้ม และ สีเหลือง ขุ่น นอก จากกันฝุ่นและลดเสียงรบกวนแล้ว ยังสามารถกันแมลง  และ ควบคุมอุณหภูมิได้ม่านพลาสติก สีเหลือง สีส้ม และ สีเหลืองขุ่น  เหมาะสำหรับอาคารและโรงงานทีมีปัญหาด้านแมลง บริเวณทางผ่านเข้า-ออกรอบอาคาร

 

- ม่านริ้วพีวีซีป้องกันไฟฟ้าสถิต (Anti Static) ม่านริ้วพีวีซีป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ ใช้ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ม่านพลาสติกป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ป้องกัน ไฟฟ้าสถิตย์ได้มาตรฐานการทดลอง

- ม่านริ้วพีวีซีสีดำ (Black curtain) ม่านพลาสติกสีดำ  ใช้สำหรับกันแสง หรือบริเวณ ที่ไม่ต้องการให้มองเห็น เช่นห้องล้างฟิล์ม เป็นต้น-

ม่านริ้วพีวีซีสีน้ำเงิน (Traffic Blue ) ม่านพลาสติกสีน้ำเงิน มีทั้งแบบใส และ แบบทึบ ใช้สำหรับกันแสง หรือกั้นบริเวณประตูเข้าออก เพื่อไม่ให้ รถที่ผ่านเข้าออกชนขอบประตู

ม่านริ้วพีวีซีแบบกันกระแทก (Ribbed Clear) ม่านพลาสติกกันกระแทกออกแบบเพื่อ เพิ่มความแข็งแรงและทนแรงกระแทกจากรถขนสินค้า เข้า-ออก ม่านพลาสติกกัน กระแทก  เหมาะสำหรับบริเวณที่มีการเข้าออกบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถ FOLK-LIFT ม่านพลาสติกกันกระแทกมีสันช่วยรับแรงกระแทกทำให้ม่านพลาสติกกันกระแทก มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นขนาดของม่านริ้วพลาสติกพีวีซี

 

ขนาดของม่านริ้วพลาสติกพีวีซีที่ใช้โดยทั่วไปมี 2 ขนาด

1. หน้ากว้าง 200 มิลลิเมตร หนา 2 มิล เหมาะกับช่องประตูที่สูงไม่เกิน 2.80 เมตร

2. หน้ากว้าง 300 มิลลิเมตร หนา 3 มิล เหมาะกับช่องประตูที่มีขนาดใหญ่ม่านพลาสติกพีวีซี มีหลายชนิด มีคุณสมบัติ สี และขนาด ซึ่งเหมาะสมสำหรับนำไปใช้ในลักษณะแตกต่างกัน

ขนาดมาตรฐานของม่านริ้วพลาสติกพีวีซี

1. ขนาดกว้าง 200 mm. และความหนา 2 mm.

2. ขนาดกว้าง 300 mm. และความหนา 3 mm.

ลักษณะของการซ้อนใบม่านริ้วพลาสติกพีวีซี

1. สำหรับ 200×2 mm. ระยะการซ้อนใบ 50,100 mm.

2. สำหรับ 300×3 mm. ระยะการซ้อนใบ 100,150 mm.

 

ประโยชน์ของม่านริ้วพลาสติกพีวีซี

ช่วยประหยัดพลังงานภายในอาคาร โรงงาน

ช่วยควบคุมและรักษาอุณหภูมิ

ช่วยป้องกัน ฝุ่น แมลง ไม่ให้เข้ามาภายใน อาคาร โรงงาน

ช่วยจำกัดพื้นที่การฟุ้งกระจายของฝุ่น ละออง

ช่วยลดความดังของเสียงรบกวนจากภายนอก

ช่วยสร้างความสะดวกในการผ่านเข้า-ออก อาคาร โรงงาน

 

คุณสมบัติและประโยชน์ของม่านริ้วพลาสติกพีวีซี

1. ใสและโปร่งแสง ยอมให้แสงผ่านได้แต่ป้องกันรังสี Ultra Violet (UV) ความใสทำให้มองทะลุผ่านได้ทั้งจากด้านนอกและด้านใน

2. ใช้เป็นฉากกั้นเพื่อแยกส่วนเครื่องจักรที่เสียงดัง ช่วยลดเสียงไม่ให้รบกวน สามารถลดเสียงได้สูงสุดถึง 15 เดซิเบล ขึ้นกับความหนาของม่านพีวีซีที่ใช้

3. ป้องกันแมลงและนกต่างๆ และยังช่วยรักษาสุขอนามัยสำหรับบริเวณประกอบอาหารและในโรงงานผลิต

4. จำกัดขอบเขตการกระจายของฝุ่นละอองเศษผงควันกลิ่นและมลภาวะต่างๆ ที่เกิดจากการทำงานไม่ให้ฟุ้งกระจายมารบกวนบริเวณใกล้เคียง เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมการทำงานให้ถูกสุขอนามัย

5. สามารถกันน้ำได้ และสามารถใช้ในคาร์แคร์ได้

Visitors: 102,143